About

ขายส้มตำเป็น อาชีพเสริมทำเงิน

ขายส้มตำ เป็นอาชีพเสริมทำเงิน

อาหารยอดนิยมของคนไทยไม่ว่าจะอยู่ภาคไหนๆ ก็คงหนีไม่พ้น “ส้มตำ” เพราะเป็นอาหารจานโปรดที่ทานได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นได้ทั้งอาหารทานเล่น ทานคู่กับข้าวได้ทั้งข้าวเหนียวข้าวเจ้า หากใครกำลังต้องการอาชีพเสริมทำเงิน เพื่อหารายได้เพิ่ม

จะขายส้มให้เป็นอาชีพเสริมทำเงิน ขึ้นอยู่ที่ฝีมือการปรุง

อาชีพขายส้มตำ ไม่จำเป็นต้องมีร้านหากทำเป็นงานเสริม มีเพียงโต๊ะหรือรถเข็นก็สามารถขายส้มตำได้แล้ว สิ่งสำคัญก็คือการเลือกทำเลสำหรับขาย เช่น อยู่ใกล้หอพัก อพาร์ทเม้นท์ หรืออยู่ในย่านถนนคนเดิน การที่จะขายส้มให้เป็นอาชีพเสริมทำเงิน
ขึ้นอยู่ที่ฝีมือการปรุง และการจัดร้านให้มีความน่าสนใจ ส้มตำมีต้องมีความหลากหลาย เช่น ตำไทย ตำปู ตำปูปลาร้า ตำซั่ว ตำป่า ตำแตง ตำถั่วฝักยาว นอกจากนั้นควรขายข้าวเหนียว ไก่ย่าง คู่กับส้มตำไปด้วย ซึ่งจะช่วยให้มีรายได้มากขึ้น การขายส้มตำเป็นอาชีพเสริมทำเงิน ที่ต้องใช้ฝีมือในการปรุงและรู้จักดัดแปลงปรับปรุงรสชาติให้ถูกปากลูกค้ามากที่สุดหลายคนสนใจทำอาชีพเสริม แต่เริ่มต้นไม่ถูกและไม่รู้ว่าจะเลือกทำอาชีพอะไร
papaya salad
ขายส้มตำเป็นอาชีพเสริมทำเงินที่รายได้ดี ราคาขายอย่างต่ำจานละ 30-50 บาท ในขณะที่ต้นทุนต่อจานไม่ถึง 20 บาท หากวันหนึ่งขายได้20 จาน กำไรจานละ 10 บาท จะมีกำไรอย่างน้อย 200 บาท เป็นอาชีพเสริม ที่ดีเพราะใช้เวลาขายเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่คนมักจะมองข้าม

หากคิดให้ดีรายได้วันละ200 บาท ได้เป็นประจำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้านโดยไม่ต้องรบกวนรายได้ประจำหรือรบกวนน้อยที่สุด หากสนใจอาชีพนี้ก็อย่าลังเลที่จะตัดสินใจนะคะ
บทความโดย : รัชนก datacatalog.org  รูป : 123RF Stock Photos.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น