About

อาชีพเสริม งานเสริมทำที่บ้าน (เครื่องหอมสมุนไพร) ทำง่ายสบายอารมณ์

งานเสริมทำที่บ้าน

ปัจจุบัน งานอาชีพเสริม ยาดมสมุนไพร จัดเป็นยาสมุนไพรประจำบ้าน งานเสริมทำที่บ้าน ที่คนทั่วไปใช้สูดดมบรรเทาอาการวิงเวียน หน้ามืด ตาลาย เป็นหวัด ซึ่งเป็นที่นิยม สามารถสร้างเป็นรายได้ ไม่จน งานทำที่บ้าน หารายได้เสริม ทำไม่ยุ่งยาก สนใจ อาชีพเสริม เชิญดูรายละเอียดด้านในค่ะ

ส่วนผสม ประกอบด้วย 

  • ตัวทำความหอม จะใช้การบูร 1 ขีด พิมเสน 1 ขีด เมนทอล (เป็นผลึกสีขาว) 3 ขีด น้ำมันยูคาลิปตัส ปริมาณเล็กน้อย และ ส่วนผสมของสมุนไพร ประกอบด้วย กานพลู ครึ่งกิโลฯ ดอกจันทน์เทศ 1 ขีด พริกไทยดำครึ่งกิโลฯ กระวาน 2 ขีด ส่วนกรรมวิธีการสร้างชิ้นงาน เริ่มจากนำส่วนผสมของตัวทำความหอมทั้ง 3 ชนิด ได้แก่ การบูร พิมเสน เมนทอล
  • ผสมรวมกันในภาชนะที่ใช้ควรเป็นแก้วหรือกระเบื้องเคลือบ ไม่ควรใช้พลาสติกเนื่องจากจะมีผลต่อกลิ่นที่ได้ จากนั้นคนส่วนผสมทั้งหมดให้ละลายจนเป็นของเหลว โดยมีเมนทอลเป็นตัวทำละลาย เมื่อส่วนผสมละลายเป็นของเหลวทั้งหมดจะได้เป็นพิมเสนน้ำสำหรับนำไปคลุกกับกานพลู ดอกจันทน์เทศ พริกไทยดำ กระวาน ใส่ภาชนะคลุกเคล้าให้เข้ากัน พิมเสนน้ำที่ได้เทใส่ลงในสมุนไพร คนให้เข้ากันทิ้งไว้ 1 คืน จึงนำไปบรรจุลงในขวดปิดฝาเพื่อเก็บความหอม

ส่วนผสมต่างๆและกรรมวิธีการสร้างชิ้นงาน.

มาถึงขั้นตอนการตกแต่ง ให้นำยาดมสมุนไพรบรรจุลงในแก้ว ปิดด้วยผ้าโปร่ง วางอบเชยบนปากแก้วยึดติดด้วยกาวและนำฟอรัลโฟมวางบนอบเชย นำมะตูมแห้ง กระเจี๊ยบแห้ง อบเชย ปักลงบนฟอรัลโฟม แล้วจัดตกแต่งในแก้วทรงสูงปากกว้างให้ดูสวยงาม เป็นอันเสร็จ ซึ่งส่วนผสมดังกล่าวสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ได้ 50 ชิ้น…

สนใจอบรม สร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ 
สอบถามรายละเอียดที่ โทร.0–2281–9756–8 ต่อ 2101 หรือ 08–5116–1908
ในวันเวลาราชการ.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น